Tại sao nên đi giày cấu trúc may Goodyear Weltd ?

Goodyear welted là phương pháp đóng giày lâu đời nhất, có thể là thủ công toàn bộ bằng tay hoặc kết hợp dùng máy trong nhiều bước. Goodyear phức tạp và tốn thời gian, tuy nhiên một đôi giày được đóng theo phương pháp Goodyear welted sẽ rất tốt, bền bỉ và tất nhiên giá cũng sẽ đắt hơn các loại khác.

“Goodyear” bắt nguồn từ Charles Goodyear Jr., ông là một kĩ sư người Mỹ đã phát minh ra dây chuyền sản xuất giày đặc biệt, và được hãng Loake của Anh chuyên môn hóa hơn 130 năm nay. “Welt” là một từ liên quan tới cấu thành của đôi giày, là một miếng da được khâu xung quanh phần cạnh dưới của chiếc giày.


Phần da này liên kết phần đế trong (insole) với phần trên (upper) của giày. Phần đế ngoài (outsole) cũng được khâu vào welt chắc chắn và cố định. Và do được khâu welt ở hai bên cạnh đế giày thì sẽ có một khoảng trống giữa đế trong và đế ngoài của đôi giày (midsole). Một loại vật liệu có nguồn gốc từ gỗ cây bần (cork) được sử dụng để lấp đầy khoảng trống này. Những nghệ nhân chọn cork bởi nhẹ, cách điện, dễ tạo dáng với chân người dùng, và quan trọng nhất – làm đôi giày biết thở
Welt tạo một lớp bảo vệ chạy vòng xung quanh phần ngoài của đế (thay vì đục qua phần dưới chân) để tối đa hóa việc chống nước của đế giày. So sánh với công nghệ sản xuất Blake (phương pháp được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất giày công sở) với việc khâu trực tiếp phần đế ngoài vào phần đế trong thì người dùng đôi khi cảm thấy đường may phía trong khi đi giày, và chắc chắn dễ bị ngấm nước hơn.

Một lợi thế nữa của Goodyear Welt, đó chính là Gỗ Bần (Cork), thứ vật liệu giúp đôi giày bạn đi trở nên êm chân và thoáng khí hơn rất nhiều so với những đôi giày bình thường. Rõ ràng đây chính là loại thuốc kháng sinh giúp cho đôi giày của bạn sống khỏe với mọi kiểu thời tiết.


Bạn có thể nhìn hình để thấy cách đóng giày Goodyear welted phức tạp và công phu như thế nào. Cách đóng giày này được phát minh ra từ rất lâu và đến ngày nay, Goodyear welting vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các quý ông dành cho đôi giày của mình. Giày được làm theo phương pháp Goodyear có thể thay đế, sửa chữa nhiều lần tuy nhiên giá thành khi mua, và sửa cũng rất tốn kém.

Tuỳ vào mục đích sử dụng và khả năng chi trả mà mỗi người đàn ông cần lựa chọn cho mình đôi giày như thế nào, tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn Goodyear welted dành cho những đôi giày thường sử dụng khi đi làm, dự tiệc, cùng với đó là những đôi dày đơn giản hơn khi đi chơi, hoặc trong cuộc sống bình thường hàng ngày. Bạn sẽ thấy rằng việc đầu tư cho một đôi giày tốt với giá từ vài triệu trở lên, bạn sẽ vẫn sử dụng chúng trong vài năm tới mà không sợ hỏng, không sợ lỗi mốt sẽ là sự lựa chọn đúng đắn hơn nhiều so với việc mua những đôi giày giá rẻ và có thể hỏng sau một vài tháng.

Các bạn có thể tham khảo một số mẫu giày Pierre Cardin sản xuất theo công nghệ Goodyear welted: http://pierre-cardin.vn/giay-nam-pierre-cardin.html


Đăng kí nhận tin