Pierre Cardin: "Hướng Dẫn Chọn Size Giày Da Nam Cho Dân Công Sở/ Văn Phòng"

"Việc chọn size cho Giày Da Nam không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Nhất là trong thời đại mà hệ thống Internet toàn cầu ngày càng trỗi dậy, thì mà việc mua hàng trực tuyến (online) lại trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Nếu Quý Khách hàng chọn Giày Da Nam sai kích thước, không chỉ sẽ gây ra sự bất tiện khi đi lại, mà còn có thể gây đau chân. Dưới đây, Pierre Cardin Paris Vietnam xin được giới thiệu những bước hướng dẫn đơn giản, giúp cho Quý Khách hàng tùy chọn Size của Giày Tây Nam sao cho chuẩn".

1 - Chọn Giày Da Nam Có Thương Hiệu Uy Tín Trên Thị Trường

Đúng vậy, việc đầu tiên Quý Khách hàng cần chọn không phải là size giày là bao nhiêu, mà điều cần quan tâm đến chính là thương hiệu đang kinh doanh mặt hàng. Điều này thậm chí ảnh hưởng mạnh đến chất lượng và cả kích thước của đôi giày. Vì sao lại như thế nhỉ?

Bởi vì Giày Da Nam hiện nay trên thị trường việt nam có thể phân ra 2 nguồn chủ yếu:

  • Nguồn sản phẩm sản xuất tại Việt Nam;
  • Nguồn hàng hóa sản xuất từ Trung Quốc.

Việc Quý Khách hàng mua hàng trôi nổi, không rõ xuất xứ với cái giá hời rất có thể sản phẩm đó được sản xuất tại Trung Quốc. Mỗi một xưởng giày sẽ thường xuyên cập nhật lại size giày hằng năm bằng nhiều phương pháp để lấy ni giày. Và sau đó, các công xuổng ấy sử dụng con số trung bình có được, để tính toán được size giày đại diện cho một khu vực. Đương nhiên, đôi bàn chân của người Việt Nam và dân tộc Hoa Hạ (Trung Hoa) sẽ có ít nhiều sự khác biệt về kích thước hay cấu trúc xương.

Một khi đã sản xuất hàng từ trung quốc, thì bảng size Giày Da Nam chắc chắn khác biệt với đôi chân của người Việt Nam rất rất nhiều!

 

Giày nam Pierre Cardin: 10 mẫu giày chính hãng đẹp

(Ảnh 1 - Pierre Cardin: "Giày Tây Có Thương Hiệu Sẽ Được Sản Xuất Rất Chuẩn Chỉ Theo Công Nghệ May Lâu Đời & Hiện Đại")

 

Thậm chí, nhiều sản phẩm từ Trung Quốc sản xuất cho Châu Âu hoặc Hoa Kỳ, nhưng cơ bản vì sức tiêu thụ của các thị trường rất kếm, nên các thương gia "phía Bắc" này quyết định xả hàng bán qua các nước đang phát triển như Việt Nam, Cam-pu-chia, Thái Lan, ...

Các nhà buôn ở Việt Nam thấy giá rẻ và nhập về bán lúc này gần như size giày sẽ khác hoàn toàn với size giày người Việt Nam. Thêm vào đó, nếu Quý Khách hàng mua hàng giá quá rẻ thì chất lượng sản phẩm đương nhiện phải bị đẩy xuống thấp. Các đôi giày bị cắt bớt nguyên vật liệu sẽ biến dạng mạnh mẽ sau một thời gian trưng bày, dẫn đến size giày không còn giữ đúng form ban đầu nữa. Vì vậy, khi mua Giày Da hãy đảm bảo rằng Quý Khách hàng đã hoặc đang mua hàng từ nơi có uy tín.

 

2 - Đo Chiều Dài Chân Của Quý Khách Hàng

Việc đo chiều dài chân của Quý Khách hàng là bước tiếp theo và quan trọng nhất để chọn size giày tây nam sau khi Quý Khách hàng đã chắc chắn rằng mình không mua loại Giày Da Nam trôi nổi trên thị trường.

Đây là bước rất quan trọng tuy nhiên không hề khó để thực hiện. Pierre Cardin Paris Vietnam sẽ hướng dẫn Quý Khách hàng cách đo chiều dài chân sao cho chính xác.

 

giày da nam chọn size

(Ảnh 2 - Chiều dài của đôi bàn chân là yếu tố chính để chọn một đôi Giày Da Nam đúng kích thước)

 

Để làm điều này, Quý Khách hàng nên đứng trên một tờ giấy và dùng bút vẽ một đường thẳng ở phía trước mũi ngón chân đến phía sau của gót chân. Sau đó, sử dụng thước đo để đo khoảng cách giữa hai đường thẳng. Khoảng cách này chính là chiều dài chân của Quý Khách hàngNên nhớ rằng là hãy đo ngón chân dài nhất trong bàn chân của Quý Khách hàng nhé. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp ở một số người sẽ là ngón cái và có một số người khác thì ngón chân dài nhất lại là ngón giữa!

Nếu Quý Khách hàng chọn một thương hiệu Giày Da Nam có uy tín trên thị trường như cách mà Pierre Cardin hướng dẫn, thì Quý Khách hàng chỉ cần đo được chiều dài bàn chân là có thể để biết được size giày mà không cần quá quan tâm đến chiều rộng bàn chân.

 

3 - Bước Phụ Trợ Kiểm Tra Độ Rộng Của Bàn Chân

Ngoài chiều dài, độ rộng của chân của Quý Khách hàng cũng ảnh hưởng đến việc chọn size GIày Tây Nam. Nếu Quý Khách hàng có chân rộng hơn bình thường, Quý Khách hàng nên chọn size lớn hơn hoặc kiểm tra xem nhãn hiệu giày có cung cấp size giày rộng không.

Nếu Quý Khách hàng mua hàng chợ hoặc các mặt hàng trôi nổi, Quý Khách hàng cần phải đo thêm chiều ngang của lòng bàn chân thì mới biết được giày mình mang bao nhiêu size là vừa. Có những bàn chân rất lạ, chiều dài và chiều rộng không hề cân đối. Đặc biệt, đôi chân người Giao Chỉ (Việt Nam) lại rất đặc thù khi chúng có xu hướng to bè ra 2 bên.

 

giày da nam chọn size

(Ảnh 3 - Hình ảnh minh hoa cách đo đạc kích thước đôi bàn chân)

 

Về mặt thống kê cho thấy, đây là chỉ số phụ với những trường hợp chân to quá khổ. Nếu Quý Khách hàng đo được chiều dài chân, khả năng cao là sẽ chỉ chọn được đúng size giày mong muốn mà thôi!

Để cập nhật thêm, Pierre Cardin Paris Vietnam có một bài viết hướng dẫn riêng dành cho những người có bàn chân quá khổ. Quý Khách hàng có thể tham khảo tại bài viết: 5 Cách Chọn Giày Tây Nam Theo Dáng Người.

 

4 - Lựa Chọn Size Giày Da Nam Phù Hợp Trên Website Thời Trang Chính Hãng

Sau khi có được thông số bàn chân chính xác và phù hợp, Quý Khách hàng nên xem bảng size Giày Tây Nam của nhãn hiệu giày đang quan tâm đến, để có thể tìm size phù hợp. Mỗi nhãn hiệu giày có thể có một bảng size khác nhau, nên Quý Khách hàng phải kiểm tra trước để đảm bảo chọn size chính xác.

Có thể Quý Khách hàng chưa biết, các xưởng gia công Giày Da Nam thường tham chiếu từ các bàn chân người khác nhau nên giày của họ sẽ có đôi chút khác biệt. Vì vậy, những trường hợp rằng có nơi có số size giày là 41,5 còn nhiều nơi khác lại không có. Hoặc trong một hoàn cảnh khác, là cùng một size 41 nhưng giày của hãng thời trang này mang vừa chân, nhưng còn hãng khác mang lại cảm thấy hơi chật.

 

giày da nam chọn size

(Ảnh 4 - Bảng Size Giày Da Nam được đúc kết từ kinh nghiệm và trải nghiệm khách hàng củ thương hiệu Pierre Cardin Paris Vietnam)

 

Hơn thế nữa, các thương hiệu giày nổi tiếng ngày nay đều có đối tượng khách hàng mục tiêu riêng biệt. Đôi bàn chân của người lao động nặng nhọc sẽ khác với chân của dân văn phòng. Thế nên, Quý Khách hàng hãy chắc chắn bảng size giày sẽ có đôi chút khác biệt khi trải nghiệm tại các thương hiệu thời trang khác nhau. Hãy xem bảng hướng dẫn chọn size Giày Da đúng hãng để tranh mua không đúng hoặc nhận nhầm sản phẩm mong muốn nhé!

 

5 - Tùy Chọn Những Thương Hiệu Cho Phép Kiểm Tra Hàng Trước Khi Nhận

Hiện nay, việc mua bán hàng trên môi trường thương mại điện từ (e-commerce) đã là một phần không thể thiếu trong xã hội. Lại một lần nữa vai trò của câu chuyện "Mua Hàng Thương Hiệu" lại trở nên quan trọng. Điều quan trọng nhất, đó chính là chỉ có những thương hiệu lớn mới cho phép đổi trả hàng hoặc đồng kiểm sản phẩm khi mua sản phẩm.

 

giày da nam chọn size

(Ảnh 5 - Chỉ có các thương hiệu Giày Da Nam uy tín mới " tự tin" cho Quý Khách hàng đồng kiểm sản phẩm nhi nhận hàng. Pierre Cardin Paris Vietnam là một trong những ví dụ điển hình cho chính sách "siêu dịch vụ" này)

 

Thử giày trước khi nhận hàng là một bước quan trọng để đảm bảo rằng, Quý Khách hàng chọn size Giày Tây Nam phù hợp với đôi bàn chân của chính mình.

Các nơi bán hàng không uy tín sẽ không bao hàm dịch vụ này. Điều này dẫn đến việc khi Quý Khách hàng có nhu cầu thử giày thì cũng không được phép và chỉ trông chờ vào sự may mắn của Quý Khách hàng. Khi thử giày, hãy đi lại trong cửa hàng và đảm bảo cảm thấy thoải mái và không bị chật. Nếu giày quá chật hoặc quá rộng, Quý Khách hàng nên thử size khác để tìm size phù hợp nhất.

 
 
Đây chính là tổng hợp lại các bước để Quý Khách hàng chọn được đôi giày đúng kích thước với "size bàn chân". Một lần nữa, Pierre Cardin Paris Vietnam xin chân thành khuyên rằng, Quý Khách hàng nên lựa chọn một đôi Giày Da Nam từ thương hiệu uy tín trên thị trường vì nó có lợi ở rất nhiều khía cạnh. Thêm vào đó, Pierre Cardin cũng xin gửi đến Quý Khách hàng các bài viết liên quan đến chủ đề Giày Tây/ Giày Da:
 
 
Pierre Cardin Paris Vietnam
(2023)

Đăng kí nhận tin